การเปิดสิทธิ์เข้าใช้ระบบ
เพื่อเป็นการยืนยันว่าผู้ใช้งานเป็นผู้มีอำนาจตามใบอนุญาตจริงหรือได้รับมอบอำนาจให้ดำเนินแทนได้มากน้อยเพียงใด ผู้ประสงค์เข้าใช้งานต้องยื่นเอกสารเพื่อขอเข้าใช้ระบบกับทางเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบ (Admin) โดยผู้เข้าใช้งานสามารถเข้าใช้ระบบได้ตามสิทธิ์ที่ได้แจ้งไว้ รายละเอียด ดังนี้
ช่องทางการยื่นเอกสารเพื่อขอสิทธิ์การเข้าใช้ระบบ
สามารถติดต่อยื่นเอกสารเพื่อขอเปิดสิทธิ์เข้าใช้ระบบอาหารได้ 2 ช่องบริการ ดังนี้
1. กรณีสถานที่ผลิต/นำเข้า ตั้งอยู่ที่ กรุงเทพมหานคร
ยื่นที่ตึกสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตามประเภทคำขอ ดังนี้
- ศูนย์รับเรื่อง เข้า-ออก ด้านการบริการผลิตภัณฑ์สุขภาพ (OSSC) อาคาร OSSC (อาคาร 8) ชั้น 4 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ติดต่อสายด่วนโทร 0 2590 7000 ต่อ 79929
บริการตรวจสอบเอกสาร : LINE Official : @OSSC_FDA หรือ
email : ossc@fda.moph.go.th
2. กรณีสถานที่ผลิต/นำเข้า ตั้งอยู่ ณ ต่างจังหวัด
ยื่นขอเปิดสิทธิ์เข้าใช้ระบบอาหารได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนั้นๆ
ทั้งนี้โปรดสอบทานความถูกต้อง ความครบถ้วน การรับรองสำเนา การเลือกและลงรายการต่างๆ ก่อนยื่นเอกสาร และข้อความต้องครบถ้วนตามเนื้อหาของตัวอย่างเอกสาร หากพบข้อบกพร่องอาจไม่ได้รับความสะดวกในการดำเนินการ
3. กรณีโฆษณาอาหาร
- ประสงค์เผยแพร่ทั่วประเทศ ยื่นได้ที่ ศูนย์รับเรื่อง เข้า-ออก ด้านการบริการผลิตภัณฑ์สุขภาพ (OSSC) อาคาร OSSC (อาคาร 8) ชั้น 4 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ติดต่อสายด่วนโทร 0 2590 7000 ต่อ 79929
บริการตรวจสอบเอกสาร : LINE Official : @OSSC_FDA หรือ
email : ossc@fda.moph.go.th”
- ประสงค์เผยแพร่ในแต่ละจังหวัดนั้นๆ ยื่นได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนั้นๆ
เอกสารประกอบการยื่นขอสิทธิ์เข้าใช้ระบบอาหาร
1. กรณีผู้ดำเนินกิจการหรือผู้รับอนุญาต(เจ้าของ) เข้าใช้งานระบบด้วยตนเอง
1.1 ยื่น แบบฟอร์มการขอเปิดสิทธิ์เข้าใช้ระบบ e-Submission ด้านอาหาร ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม โดยดาวน์โหลด แบบฟรอม์ข้อที่ 1.2 สำหรับ ผู้ดำเนินกิจการหรือผู้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบชื่อผู้มีอำนาจลงนาม โดยเชื่อมโยงจากฐานข้อมูลหนังสือรับรองนิติบุคคลของภาครัฐ ส่วนกรณี เป็นบุคคลธรรมดาให้แนบสำเนาใบทะเบียนการค้าหรือใบทะเบียนพาณิชย์ประกอบการพิจารณา)
1.2 ผู้ดำเนินกิจการเป็นชื่อบุคคลมากกว่า 1 บุคคล และมีอำนาจลงนามร่วมกัน ต้องมีหนังสือมอบอำนาจให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งดำเนินการ
2. กรณีผู้รับมอบอำนาจ
2.1 ยื่นหนังสือมอบอำนาจ ซึ่งระบุช่วงเวลามอบอำนาจไม่เกิน 3 ปี ติดอากรแสตมป์ 30 บาท (30 บาท/ผู้รับมอบอำนาจ ) โดยดาวน์โหลด แบบฟรอม์ข้อที่ 1.1 หลังจากยื่นหนังสือเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบเมื่อถูกต้อง จะดำเนินการเพิ่มสิทธิ์ในการเข้าใช้งานระบบ ภายใน 1 - 3 วันทำการ
2.2 ผู้ขอใช้งานมีสิทธิ์ใช้งานระบบ e-Submission ตามช่วงเวลาที่ได้รับมอบอำนาจ
หมายเหตุ :
หากมอบอำนาจเรียบร้อยแล้ว มีการเปลี่ยนแปลง เช่น ผู้รับมอบอำนาจลาออกหรือย้ายงาน ผู้รับอนุญาต/ ผู้ดำเนินการ ต้องแจ้งมายังเจ้าหน้าที่เพื่อขอยกเลิกสิทธิการใช้งานของผู้รับมอบอำนาจท่านนั้นทันที