ทำอย่างไรถึงจะสามารถเข้าใช้งานในระบบ e-Submission ได้
17 ตุลาคม 2566

ตอบ  การเข้าใช้งานระบบ e-Submission ต้องดำเนินการ 2 ข้อ (** สามารถทำข้อใดก่อนก็ได้ **)

  1. สร้างบัญชีผู้ใช้งานระบบ Open ID ผ่านระบบของสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สรอ.) https://accounts.egov.go.th/ (หากมีปัญหาในการสมัครเพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้งาน โปรดติดต่อ contact@ega.or.th หรือ โทร 0 2612 6060
  2. ยื่นหนังสือมอบอำนาจและหลักฐานประกอบเพื่อขอสิทธิ์เข้าใช้ระบบอาหาร (ยื่นแค่ครั้งเดียว จนกว่าหนังสือมอบอำนาจจะหมดอายุ)
    • กรณีสถานที่ที่ได้รับอนุญาตอยู่ต่างจังหวัดให้ติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) จังหวัดนั้นๆ
    • หากที่ตั้งอยู่ กทม. ให้ติดต่อที่ ศูนย์รับเรื่อง เข้า-ออก ด้านการบริการผลิตภัณฑ์สุขภาพ (OSSC) อาคาร 6 ชั้น 4 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
    • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : ติดต่อสายด่วนโทร 02-5907606-7 หรือ 02-8215509
    • บริการตรวจสอบเอกสาร : LINE Official : @OSSC_FDA หรือ email : ossc@fda.moph.go.th

   โดยต้องยื่นหลักฐานการได้รับมอบอำนาจในการยื่นคำขออนุญาตด้านอาหาร ได้แก่

1). หนังสือมอบอำนาจ ติดอากรแสตมป์ 30 บาท (30บาท/ผู้รับมอบอำนาจ)

      • กรณีผู้มอบอำนาจเป็นนิติบุคคล ผู้มอบอำนาจต้องครบถ้วนตามหนังสือรับรองนิติบุคคล เช่น กรรมการสองคนลงลายมือชื่อและประทับตราสำคัญของบริษัท เป็นต้น และต้องแนบหนังสือรับรองนิติบุคคลอายุไม่เกิน 6 เดือน หรือ ใบทะเบียนพาณิชย์ มาด้วย
      • ถ่ายเอกสารหนังสือมอบอำนาจ (ที่ติดอากรแสตมป์แล้ว 1 ฉบับ)

2). สำเนาหน้าบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ และอ่านได้อย่างชัดเจน ของ

      • ผู้มอบอำนาจ หรือ กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัทได้
      • ผู้รับมอบอำนาจ (ผู้ยื่นคำขอ)

         (หลังจากยื่นหนังสือมอบอำนาจเจ้าหน้าที่จะเปิดสิทธิ์ให้ใช้ระบบอาหารเพื่อยื่นคำขอตามที่ได้รับมอบอำนาจไว้ตามระยะเวลาที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจหากไม่ระบุจะกำหนดให้สิทธิ์นี้ใช้ได้ไม่เกิน 1 ปี)

link.png   ระบบ e-Submission อาหาร (สำหรับผู้ประกอบการ)